DTT phát triển ứng dụng tại Olympic Rio

Rio App là một ứng dụng được xây dựng nhằm kiểm soát khách ra/ vào các khu vực, lối đi tại các trung tâm, sân vận động thi đấu của Olympic, do Công ty Quantum Secure phát triển. Công ty cổ phần công nghệ DTT là đối tác của Quantum Secure tại Việt Nam cùng phát triển dự án này.
Ứng dụng thành công tại Thế vận hội Rio 2016, Rio App tiếp tục được lựa chọn sử dụng kiểm soát ra/ vào, đảm bảo an ninh tại Pralympic Games 2016 tới đây.
rio-2016-olympic
Công ty cổ phần công nghệ DTT là đối tác của Quantum Secure tại Việt Nam cùng phát triển dự án này.

Olympic Rio 2016 đã khép lại an toàn và thành công. Sau 16 ngày tranh tài, Rio 2016 đã khép lại và trở thành một trong những kỳ Thế vận hội thành công nhất lịch sử. Diễn ra trong bối cảnh gia tăng nhiều xung đột vũ trang trên thế giới nên việc đảm bảo bảo an ninh tại đại hội được đặt ra rất cao.

Con số 85.000 người tham gia vào công tác hỗ trợ an ninh là một con số kỷ lục. Để đảm bảo an toàn, việc ra/ vào khu vực thi đấu, khu vực ưu tiên được kiểm soát rất chặt chẽ.

Rio App là một ứng dụng được xây dựng nhằm kiểm soát khách ra/ vào các khu vực, lối đi tại các trung tâm, sân vận động thi đấu của Olympic, do Quantum Secure – công ty chuyên cung cấp hệ thống quản lí vào/ ra  cho nhiều khách hàng lớn trên thế giới phát triển. Công ty cổ phần công nghệ DTT là đối tác của Quantum Secure tại Việt Nam cùng phát triển dự án này.

Rio App đảm bảo chỉ có những khách được mời (có quyền) mới có thể ra/ vào khu vực Olympic, nếu không đều bị từ chối. Đồng thời, Rio App ghi nhận và theo dõi mọi thông tin ra/ vào tại các cổng kiểm soát trong suốt quá trình đại hội. Truy cập dữ liệu có thể xem được những khách nào đã bị từ chối, khách nào đã được chấp nhận cũng như thời gian, địa điểm, tần suất ra/ vào của từng khách.

Rio App cho phép kết nối đến server để có thể cập nhật thông tin trực tuyến khi có kết nối Internet hoặc có  thể chạy ở chế độ không kết nối internet và đồng bộ dữ liệu lên server sau đó. Rio App được viết và kiểm thử  trong một quy trình chặt chẽ đảm bảo độ an toàn thông tin rất cao, có thể chạy với dữ liệu lớn.

Trong suốt thời gian diễn ra Olympic 2016, toàn bộ thành viên trong nhóm phát triển Rio App đến từ các quốc gia khác nhau: Brazil, Ấn Độ, Mỹ và nhóm QS của Công ty cổ phần công nghệ DTT của Việt Nam đã phải trực 24/7 đảm bảo sửa lỗi nhanh nhất khi có bất kỳ lỗi nào xảy ra.

Đây là một sự phối hợp thành công hơn sức mong đợi. Sự phối hợp xử lý vấn đề trong nhóm đến từ 4 quốc gia khác nhau rất ăn ý và tốc độ cho dù với phương tiện trao đổi là Skype, email hay Issue Tracker. Tổng cộng 13 lỗi và tổng thời gian xử lý là 1 tiếng 30 phút. Trong đó lỗi được xử lý nhanh nhất mất 2 phút và lỗi được xử lý lâu nhất cũng chỉ chưa đến 16 phút.

Công ty cổ phần công nghệ DTT là đơn vị cung cấp các giải pháp và dịch vụ CNTT, viễn thông khép kín và toàn diện cho mọi khách hàng trên toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam, hiện nay DTT là một trong những nhà cung cấp các giải pháp Chính phủ điện tử và giải pháp tích hợp tổng thể cho doanh nghiệp,tổ chức hàng đầu.

Hầu hết các bộ, ngành chủ chốt cũng như các công ty và tổ chức tài chính lớn tại Việt Nam đã và đang là khách hàng của DTT. DTT cũng là đơn vị dẫn đầu triển khai mô hình hợp tác công – tư (PPP) phát huy hiệu quả và chất lượng của các dịch vụ hạ tầng xã hội như giáo dục, y tế, giao thông vận tải và văn hóa trên nền tảng tri thức CNTT.

Theo ICT News

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *