Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT khuyến nghị người dân cần tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, phòng dịch bệnh COVID-19. Đây là thời điểm để đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 4 – mức cao nhất, tức là chỉ cần ở nhà, thao tác trên mạng, hoàn thiện hồ sơ và kết quả được mang đến tận nhà.
Tại Việt Nam, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã tăng hơn hai lần, từ khoảng 5% năm 2018 lên gần 11% năm 2019. Đặc biệt, dịch vụ công trực tuyến của một số lĩnh vực như thuế, hải quan… đạt gần như tuyệt đối. Thời điểm này cũng là cơ hội tốt để các đơn vị cung cấp sáng tạo đa dạng các dịch vụ công trực tuyến, tăng số lượng các dịch vụ công cho người dân.