Các thành viên của APEC khuyến khích đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong du lịch

Quảng Ninh (TTXVN) – Các thành viên của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) cho rằng, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong phát triển du lịch khu vực trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (FIR).
apecvietnamsustainabletourism

Hội nghị Đối thoại Chính sách Cấp cao về Du lịch bền vững của APEC vào ngày 19 tháng 6 tại Quảng Ninh

Trong Hội nghị Đối thoại Chính sách cấp cao về du lịch bền vững của APEC diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào ngày 19 tháng 6, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ DTT Nguyễn Thế Trung, người cũng là thành viên của Nhóm công tác Chính phủ, nhấn mạnh lợi thế Áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ trong ngành du lịch.

Theo các chuyên gia,Cuộc Cách Mạng Công nghiệp lần thứ tư cung cấp cho người dân nhiều thời gian hơn và tiết kiệm lao động, do đó làm tăng nhu cầu đi lại. Nó cũng cho phép các khu vực mới phát triển du lịch, chẳng hạn như du lịch vũ trụ và đi du lịch pha trộn.

Các nền kinh tế APEC nên áp dụng quản lý biên giới để thúc đẩy trao đổi thông tin du lịch, và tạo điều kiện cho việc quản lý dữ liệu, ông nói.

Ông Trung cho biết, các chính sách một cửa đã được áp dụng trong các lĩnh vực vận tải, chăm sóc sức khoẻ, nông nghiệp và kinh doanh trong Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cho thấy các nền kinh tế APEC cũng nên làm tương tự trong hợp tác du lịch.

Các thành viên APEC cũng nên đưa ra một cổng thông tin để chia sẻ các thực tiễn tốt nhất của họ và kết nối các chiến dịch xuyên biên giới về du lịch bền vững và có trách nhiệm, cũng như thúc đẩy tiềm năng du lịch của khu vực.

Các thành viên APEC nên trao đổi văn hoá giữa các thành viên APEC để tăng cường sự hiểu biết của người dân địa phương, để người dân địa phương có thể hỗ trợ tốt hơn và có liên quan hơn cho khách du lịch, thu hút thêm nhiều du khách từ các thành viên APEC.

Đến nay, Việt Nam đã được miễn thị thực nhập cảnh cho chín nền kinh tế thành viên và thực hiện thị thực điện tử cho ba nền kinh tế khác, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách.

Năm 2016, 10 thị trường nguồn gốc hàng đầu của Việt Nam là nền kinh tế thành viên APEC. Việt Nam đã tiếp đón một số lượng kỷ lục , đó là 10 triệu khách quốc tế trong năm, bao gồm hơn 8,1 triệu du khách nước ngoài, hay 81% từ các nền kinh tế APEC, bao gồm Trung Quốc, Nga, Nhật, Úc, Hàn Quốc và Mỹ. -VN.

Lan Hương (dịch)

http://en.vietnamplus.vn/apec-members-advised-to-step-up-technological-application-in-tourism/113538.vnp

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *